Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Tinxenews

https://tinxe.vn/ Trang báo tin tức, cập nhật liên tục thông tin tình hình thị trường ô tô, xe máy hàng đầu. Kênh đánh giá ô tô, xe máy, cập nhật giá xe máy, giá xe ô tô mới nhất, nhanh nhất, chính xác nhất tại Việt Nam

So sánh Honda Lead và Honda Vision

Đều cùng thuộc dòng xe của hãng Honda, Hiện nay Honda Vision và Honda Lead đều là hai mẫu xe tay ga bán chạy nhất trên thị trường. Cả 2 dòng xe đều là dòng xe ga dưới 40 triệu chính vì mức giá vừa phải nên rất phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Dù cho có mức giá không chênh nhau nhiều nhưng cả Honda Vision và Honda Lead đều có những ưu điểm khác nhau, do đó phù hợp với đa đạng nhu cầu sử dụng của người dùng. Cụ thể

Xét Về thiết kế

Honda Vision mang thiết kế trẻ trung hơn, hướng đến sự thanh lịch phong cách, có thể thuận tiện nhận ra Vision được phối hợp nhiều đặc điểm đặc biệt của những chiếc xe tay ga như Click, SH, PCX, hay Wave. khi mà ấy ngoài mặt của Honda Lead sở hữu phần dày dạn hơn, thiết kế hơi to và thô, gầm xe tương đối phải chăng, tạo cảm giác cứng cáp vững chãi.

Honda Lead

Thường thì Honda Vision phù hợp cho những người trẻ, còn Honda Lead thì phù hợp cho những người ở nhóm tuổi cao hơn.

Xét tiện ích của xe

Cốp xe của Honda Lead lớn hơn Honda Vision có khả năng chứaa cùng khi 2 nón bảo hiểm, Trong khi đó Vision chỉ chứa được 1 nón bảo hiểm & bỏ thêm một ít đồ vặt vãnh. dung lượng cốp xe của Vision là 18l Hình như đó của Lead thì gấp đôi 37l. Chính bởi vì điểm này mà Honda Lead được hầu hết các bà mẹ bỉm sữa  ưa chuộng hơn vision do Có thể chứa đc nhiều đồ, thuận tiện Khi đi về quê hay hơn thuần là đi chợ.

Một yếu điểm của Honda Vision so với Honda Lead đó là bình xăng đặt cưới cốp nên khá bất tiện. Khi người dùng muốn đổ xăng người dùng phải leo xuống mở cốp xe. Trong khi đó bình xăng của Honda Lead được đặt ở phía trước do đó được mở một cách dễ dàng chỉ với việc vặn ở khóa và bấm nút mở nắp bình xăng ngay cạnh nó.

Yên xe của Honda Lead dài và rộng hơn Vision. Vision phù hợp cho khoảng 2 người lớn nếu thêm một bé nhỏ thì xe sẽ hơi chật. Nhưng với Honda Lead thì khác, vẫn đủ rộng rãi cho cả 3

Xe về trọng lượng xe

Honda Vision nhẹ hơn và Honda Lead do đó được nhiều phụ nữ nhỏ nhắn ưa chuộng. Honda Lead phù hợp với những phụ nữ có vóc dáng cao to một chút.

Về động cơ

Honda Vision được trang bị động cơ eSP đi kèm theo đó là các công nghệ khác như: phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tự động Idling-Stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG. Với khối lượng nhẹ hơn, nên Vision khá nhanh nhẹn. Song trên thực tế động cơ của Vision kém hơn so với Lead.

Honda Lead được trang tiêu cực cơ PGM có kĩ năng hà tiện xăng cực tốt. sử dụng động cơ PGM-FI, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Với dung tích 125cc, Lead được người dùng đánh giá là chiếc xe khá khỏe mạnh, mát trong tiến trình chạy xe & có đc sức mạnh động cơ khỏe khoắn hơn hẳn so với Vision.

Honda Vision

Về khả năng vận hành

Vison được trang bị lốp không săm, phối hợp phanh đĩa, kích thước 14 inch, bởi thế sở hữu tính cơ động, đi được trên phổ thông địa hình khác nhau. Xe cũng được thiết bị hệ thống phanh tang trống bánh sau và phanh đĩa bánh trước nên cũng tương đối an toàn lúc vận động với tốc độ không quá cao.

Lead có bánh xe khá nhỏ. Lốp không săm, nhỏ (với đường kính bánh trước là 12 inch, bánh sau là 10 inch), do đó, chỉ phù hợp đi trên các con đường bằng phẳng và không quá gồ ghề, không cơ động như bánh của Vision

Kết luận

Nếu như bạn chưa lập gia đình, hoặc có gia đình nhưng chưa có con nhỏ, yêu thích việc thỉnh thoảng phượt cùng bạn bè thì Honda Vision sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. 

Còn nếu như bạn có con nhỏ thì  dòng Honda Lead sẽ là sự quyết định phù hợp nhất dành cho bạn. Xe có thể chở được một gia đình nhỏ gồm 3 người, vận hành đầm êm, vững chãi, tiết kiệm xăng, cốp xe rộng rãi giúp bạn để được nhiều đồ dùng hơn.

Tinxenews hẹn gặp lại bạn đọc vào các bài tin tiếp theo.

 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post